Cách massage chân đúng cách để trị suy giãn tĩnh mạch?

massage xoa bóp giúp cải thiện suy giãn tĩnh mạch

Có nhiều phương pháp điều trị giãn tĩnh mạch. Trong đó phương pháp dễ thực hiện nhất là massage. bạn có thể thực hiện cách này tại nhà mà không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức hay tiền bạc. Việc thường xuyên giữ thói quen massage không chỉ giúp giảm các cơn đau của suy giãn tĩnh mạch mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh khác. Tuy nhiên, nếu bạn massage không đúng cách đôi khi lại có tác dụng ngược không mong muốn. Dưới đây sẽ là thông tin hướng dẫn massage, xoa bóp đúng cách mà bạn không nên bỏ qua.

Tác dụng của việc massage, xoa bóp

Giảm cảm giác đau nhức, mệt mỏi

Việc masage lâu nay luôn là phương pháp đơn giản và tối ưu nhất để giảm đau tạm thời. Việc máu không tuần hoàn, bị ứ đọng là nguyên nhân khiến cho bạn có cảm giác đau nhức, tê cứng nên việc massage là giúp cho máu tuần hoàn dễ hơn, sự tác động nhẹ nhàng lên các tĩnh mạch bằng lực tay hoặc máy massage là một trong những cách giảm đau rất hiệu quả.

Massage chân là phương pháp hiệu quả để giảm thiểu các bệnh lý dễ gặp
Massage chân là phương pháp hiệu quả để giảm thiểu các bệnh lý dễ gặp

Khắc phục chứng mất ngủ

Phương pháp mát xa lòng bàn chân sẽ kích thích khu phản xạ giấc ngủ, từ đó giúp cho bộ não trở nên thoải mái và thư giãn hơn. Kiên trì thực hiện sẽ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, giảm tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.

Tăng cường tuần hoàn máu

Thường xuyên mát xa lòng bàn chân có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp máu lưu thông thuận lợi hơn. Chính vì vậy mà sức khỏe cũng được tăng cường, làn da trở nên hồng hào và tươi trẻ hơn.

Thúc đẩy quá trình thải độc cơ thể

Mát – xa chân có tác dụng đả thông kinh mạch, thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc tích tụ ra khỏi cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất và loại bỏ mỡ thừa. Đồng thời cải thiện chức năng thận, tăng tốc độ chuyển hóa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Hãy bắt đầu từ bàn chân trước khi di chuyển lên bắp chân
Hãy bắt đầu từ bàn chân trước khi di chuyển lên bắp chân

Ngăn ngừa bệnh tật

Phương pháp mát xa lòng bàn chân kết hợp ấn huyệt có thể giúp phòng ngừa nhiều loại bệnh. Thường xuyên thực hiện sẽ giúp điều hòa âm dương và khí huyết, nhờ đó mà các cơ quan trong cơ thể luôn trong trạng thái cân bằng.

Hướng dẫn massage chân đúng cách để hỗ trợ điều trị giãn tĩnh mạch

Ngâm chân bằng nước ấm

Trước khi thực hiện việc massage, bạn nên ngâm chân với nước ấm để giúp chân thư giãn và máu dễ lưu thông hơn. Bạn có thể thêm các tinh dầu vào nước ngâm để tạo mùi hương dễ chịu. Sau khoảng 5-10 phút ngâm chân thì ngưng và lau khô chân bằng khăn.

Ngâm chân giúp máu lưu thông tốt và giúp giảm các triệu chứng của bệnh giãn tĩnh mạch
Ngâm chân giúp máu lưu thông tốt và giúp giảm các triệu chứng của bệnh giãn tĩnh mạch

Khởi động các cơ ở chân

Bạn xoa dầu massage hoặc kem dưỡng da lên toàn bộ bàn chân lên đến trên mắt cá chân một chút. Có một số loại dầu massage bạn có thể chọn như dầu dừa phân đoạn, dầu hạnh nhân, dầu hướng dương… Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi dùng để tránh những loại dầu mình dị ứng và chọn được loại thích hợp nhất.

Massage bắp chân tốt cho người bị giãn tĩnh mạch chân

Sau khi khởi động các cơ chân xong thì bạn tiến hành di chuyển lên phần bắp chân, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bệnh suy giãn tĩnh mạch. Bạn có thể thoa các loại tinh dầu hoặc các loại kem bôi điều trị giãn tĩnh mạch trước khi thực hiện các động tác massage.

Bắt đầu xoa dầu lên bắp chân và massage theo chiều từ dưới cổ chân lên đến đầu gối. Sử dụng lực ở đầu ngón tay ấn từ nhẹ tới mạnh vào vùng bắp chân đau mỏi sau đó thả ra từ từ, làm dọc bắp chân, đặc biệt chú ý vùng bị đau mỏi nhiều nhất. Lặp lại từ 10-15 lần cho mỗi chân. Tiếp tục massage bắp chân theo chiều ngang bắp chân và lặp lại khoảng 10-15 lần.

Massage chân với kem bôi trị giãn tĩnh mạch Vascovein

Hiện này nhiều người đã lựa chọn việc bôi kem kết hợp với các phương pháp khác để điều trị giãn tĩnh mạch. Kem bôi không tác dụng trực tiếp như thuốc uống nhưng nó giúp cho phương pháp massage của bạn tăng hiệu quả gấp nhiều lần. Kem bôi điều trị giãn tĩnh mạch của Vascovein với các thành phần từ tự nhiên như chiết xuất hạt dẻ ngựa, tinh chất dầu hạt nho có tác dụng cải thiện các triệu chứng của giãn tĩnh mạch, chống viêm, giảm đau, làm bền thành tĩnh mạch.

Kem thoa Vascovein giúp các triệu chứng đau nhức do bị suy giãn tĩnh mạch
Kem thoa Vascovein giúp các triệu chứng đau nhức do bị suy giãn tĩnh mạch

Sản phẩm sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ bôi lên vùng da bị giãn tĩnh mạch. Sau đó để khoảng 2-3 phút cho kem thấm và thực hiện các động tác massage như đã được hướng dẫn ở trên. Thực hiện đều đặn thói quen này 2-3 lần/ ngày bạn sẽ thấy các cơn đau giảm đi rõ rệt và tình trạng bệnh sẽ tiến  triển theo chiều hướng tốt hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc massage đúng cách. Suy giãn tĩnh mạch không phải là một bệnh khó chữa trị nên bạn hãy kiên nhẫn và tuân thủ đúng các phương pháp điều trị.

Xem thêm:

Nguyên nhân gây bệnh suy giãn tĩnh mạch sâu và phương pháp điều trị

Cách trị suy giãn tĩnh mạch chân tại nhà an toàn và hiệu quả

Top 6 loại thuốc trị giãn tĩnh mạch tốt nhất hiện nay

Bệnh giãn tĩnh mạch chân là gì? nguyên nhân và cách điều trị

2/5 (2 Reviews)
This entry was posted in Chưa phân loại. Bookmark the permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *