Hạt dẻ ngựa những công dụng đặc biệt trong việc trị suy giãn tĩnh mạch

Tác dụng của hạt dẻ ngựa đối với sức khỏe

Hạt dẻ ngựa từ lâu đã trở nên nổi tiếng trong giới y học bởi những công dụng tuyệt vời của chúng. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kĩ bạn sẽ không hiểu được điều gì khiến cho loại hạt dẻ này được săn đón hơn các loại hạt dẻ khác. Đặc biệt, những người đang mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch càng nên tìm hiểu thông tin này bởi hạt dẻ ngựa sẽ giúp bạn quên đi nỗi lo về bệnh lý này.

Đặc điểm của hạt dẻ ngựa

Hình minh họa hạt dẻ ngựa
Hình minh họa hạt dẻ ngựa

Hạt dẻ ngựa có tên tiếng Anh là The Horse Chestnut, có tên gọi khoa học là Aesculus hippocastanum. Hạt dẻ ngựa là một loại cây bản địa châu Âu, được tìm thấy ở bán đảo Balkan, hiện loại cây này được trồng rộng rãi ở Châu Âu và trên khắp thế giới. Ở châu Âu cổ xưa, hạt này ban đầu được sử dụng để chống viêm khớp và thấp khớp. Cho đến những năm 1800, những bác sĩ người Pháp đã phát hiện ra cách chiết xuất hạt dẻ để điều trị bệnh trĩ, một dạng của chứng giãn tĩnh mạch.

Thành phần hóa học có trong hạt dẻ ngựa

Thành phần của các phần khác nhau của cây là khác nhau, nhưng flavonoid – các chất hoạt tính sinh học có nhiều tính chất hữu ích và hiệu ứng chữa bệnh, ở một mức độ nào đó chứa trong vỏ cây, hạt (trái cây), hoa và lá.

Coumarin là este, làm tăng tính ổn định của mao mạch, làm giảm tính mong manh và độ thấm của chúng; flavone glycosides và saponin làm giảm độ nhớt của máu, làm giảm coagulability của nó và ngăn ngừa sự hình thành của thrombin.

Hoạt chất Aescin trong hạt dẻ ngựa mà có thể chống viêm, giảm sưng tấy, hồi phục các mao mạch và ngăn ngừa sự phân huỷ của nó cũng như cải thiện độ đàn hồi, tổn thương tĩnh mạch.

Đặc điểm nổi bật

Hoa hạt dẻ vào tháng năm, hoa ra đẹp, màu hồng nhạt hoặc trắng, thu thập trong hoa văn tươi tốt, tinh tế, và trái cây của họ – hộp hạt giống sáng bóng của màu nâu sẫm, chín vào tháng Chín-tháng Mười. Quả là đẹp, nhưng không ăn được và thậm chí độc hại: ăn chúng, bạn có thể bị nhiễm độc, nhưng trong y học dân gian và chính thức gần như tất cả các phần của hạt dẻ ngựa đều được sử dụng thành công.

Tác dụng của hạt dẻ ngựa

Cải thiện bệnh suy giãn tĩnh mạch mãn tính

Hạt dẻ ngựa có nhiều hoạt chất chứa được nhiều bệnh
Hạt dẻ ngựa có nhiều hoạt chất chứa được nhiều bệnh

Căn bệnh suy giãn tĩnh mạch chân đang ngày càng trở nên phổ biến và trẻ hóa đối tượng mắc bệnh. Chính việc nghiên cứu thành công công dụng chữa trị suy giãn tĩnh mạch từ hạt dẻ ngựa như một bước đột phá trong ngành y học. Theo đó, kết quả nghiên cứu trên hơn 12.000 bệnh nhân cho thấy sau khi sử dụng hạt dẻ ngựa và các thực phẩm có tính chất giống như thảo dược này đã giảm rõ rệt những triệu chứng khó chịu của bệnh giãn tĩnh mạch như đau nhức, tê cứng, giảm sưng chân,… Được biết, trong thảo dược có thành phần aescin, một hoạt chất giúp tuần hoàn máu tốt hơn, chống viêm, giảm sưng.

Giảm viêm

Hạt dẻ ngựa giảm viêm bằng cách ngăn chặn sự giải phóng các hợp chất viêm và làm giảm sự hoạt hóa của các tế bào miễn dịch. Đánh giá khả năng giảm viêm trên 24 phụ nữ mắc bệnh tĩnh mạch với hàm lượng 5mg/ngày đã cho kết quả rất tốt. 

Chống oxy hóa và bảo vệ da

Trong một thử nghiệm lâm sàng trên 10 tình nguyện viên nữ với 3% gel hạt dẻ ngựa trong 9 tuần cho thấy các vấn đề của da như nếp nhăn mắt, các biểu hiện lão hóa giảm đi rõ rệt. Chính công dụng này mà thảo dược này luôn là một trong những thành phần được ngành công nghiệp mỹ phẩm săn đón.

Ức chế tế bào ung thư

Hoạt chất flavonoid và axit phenolic được tìm thấy trong hạt dẻ ngựa đóng vai trò quan trọng trong việc ức chế các tế bào ung thư. Trong một nghiên cứu, các tế bào ung thư vú đã bị ức chế bởi các hoạt chất có trong hạt. Trong một nghiên cứu khác về ung thư não, các khối u cũng cũng bị kiểm soát khi sử dụng các loại thuốc có thành phần chính là hạt.

Viên uống trị giãn tĩnh mạch Vascovein với thành phần chính là hạt dẻ ngựa

Viên uống Vascovein hỗ trợ cải thiện bệnh suy giãn tĩnh mạch hiệu quả
Viên uống Vascovein hỗ trợ cải thiện bệnh suy giãn tĩnh mạch hiệu quả

Một trong những căn bệnh có chiều hướng gia tăng số lượng người mắc rất lớn trong vài năm trở lại đây là bệnh suy giãn tĩnh mạch. Do đặc thù công việc, chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt của nhịp sống hiện đại mà đối tượng mắc bệnh này ngày càng trẻ hóa. Chất lượng cuộc sống của người bệnh bị giảm rất nhiều vì căn bệnh này.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại thuốc cải thiện suy giãn tĩnh mạch nhưng viên uống Vascovein vẫn được nhắc đến nhiều nhất bởi thành phần hạt dẻ ngựa chiếm tỉ lệ khá cao trong sản phẩm. Chính những công dụng đã nhắc ở trên khiến cho viên uống này luôn nằm trong top các sản phẩm cải thiện giãn tĩnh mạch bán chạy trên thị trường hiện nay. Viên uống còn kết hợp với tinh chất hoa hòe và dầu hạt nho giúp các triệu chứng như tê cứng, đau nhức,mệt mỏi giảm đi rõ rệt.

Sản phẩm sử dụng khá đơn giản, bạn có thể uống vào hai buổi sáng và tối trong ngày, giữ thói quen này đều đặn 2-3 tuần sẽ giúp người bệnh giảm đi các triệu chứng của bệnh và theo thời gian bạn sẽ không còn ám ảnh bởi căn bệnh suy giãn tĩnh mạch trong cuộc sống của mình.

Lời kết

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về công dụng của hạt dẻ ngựa và chọn lựa được những sản phẩm tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình.

Xem thêm:

Những tác dụng nổi bật của cây phỉ mà bạn cần biết [A-Z]
Hoa hòe có tác dụng gì? và cách sử dụng sao cho hiệu quả
Top 6 loại thuốc, thực phẩm trị suy giãn tĩnh mạch hiệu quả
Bệnh suy giãn tĩnh mạch tay có nguy hiểm không?

0/5 (0 Reviews)
This entry was posted in Chưa phân loại. Bookmark the permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *