Bài thuốc nam trị giãn tĩnh mạch chân hiệu quả

Những bài thuốc nam trị giãn tĩnh mạch hiệu quả

Cơn đau của bệnh suy tĩnh mạch không chỉ khiến người bệnh khó chịu mà còn khiến cho chất lượng cuộc sống ảnh hưởng rất nhiều. Bên cạnh các loại thuốc uống thì các bài thuốc nam từ xa xưa cũng được xem là một trong những phương pháp điều trị giãn tĩnh mạch chân khá hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm một bài thuốc nam để giảm đau thì không nên bỏ qua những gợi ý dưới đây.

Triệu chứng nhận biết của bệnh suy tĩnh mạch chân

Biểu hiện nhẹ

Cảm giác nổi trội nhất là khó chịu ở phần bắp chân, nặng chân, như có kiến bò và thỉnh thoảng nóng rát.

Ban đêm thường dễ bị chuột rút ở phần bắp chân, có trường hợp bị sưng vùng mắt cá chân. Các mao mạch và tĩnh mạch có dấu hiệu bị giãn. Hầu hết những trường hợp này sẽ xuất hiện phần lớn vào chiều tối hoặc ban đêm sau khi bạn kết thúc một ngày làm việc. Và chúng sẽ biến mất sau khi bạn thức dậy hoặc sử dụng một số phương pháp giảm đau như kê chân cao, chườm đá lạnh…

Những biểu hiện của bệnh suy van tĩnh mạch
Những biểu hiện của bệnh suy van tĩnh mạch

Biểu hiện nặng

Nếu bạn để tình trạng này kéo dài mà không can thiệp bằng nhiều biện pháp thì tình trạng sẽ nặng thêm với các biểu hiện rõ rệt và thường xuyên hơn.

Huyết khối tĩnh mạch nông: Tĩnh mạch nổi hẳn lên có trên da, có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường. Cảm giác khi sờ vào sẽ rất cứng và hơi ấm, dĩ nhiên cơn đau ở giai đoạn này sẽ khó chịu và đau đớn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ không bị ảnh hưởng đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống.

Huyết khối tĩnh mạch sâu: giai đoạn này cơn đau sẽ dồn dập và khó chịu hơn rất nhiều bởi nó đã ảnh hưởng đến huyết khối tĩnh mạch sâu bên trong. Cảm giác chân sẽ thường xuyên bị nóng, sưng đỏ, nặng hơn có thể chảy máu. Trường hợp huyết khối tĩnh mạch sâu có thể nguy hiểm tới tính mạng do huyết khối có thể bong và đi lên phổi gây tắc mạch phổi.

Các bài thuốc nam trị giãn tĩnh mạch chân hiệu quả

Cúc vạn thọ

Một trong những loài hoa chỉ nở vào mùa xuân nhưng cúc vạn thọ được xem là “thần dược” trong việc chữa trị giãn tĩnh mạch. Hợp chất flavonoid và vitamin C có trong cúc vạn thọ giúp cho việc tuần hoàn máu dễ dàng hơn. Bạn có thể ngâm hoa vạn thọ trong nước ấm, sau đó bọc bằng một lớp vải mỏng rồi massage vào vùng chân bị giãn tĩnh mạch. Hoặc bạn cũng có thể ngâm chân bằng nước ấm cùng cúc vạn thọ khoảng 10-20 phút khoảng 3-4 lần/tuần.

Cúc vạn thọ là một trong những phương pháp trị bệnh khá hiệu quả
Cúc vạn thọ là một trong những phương pháp trị bệnh khá hiệu quả

Ớt đỏ

Vị cay của ớt không chỉ giúp máu dễ dàng lưu thông mà còn có khả năng làm tan máu bầm, giảm đau hiệu quả. Bạn có thể dùng ớt sừng nhưng đừng quá cay, xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố và uống, thực hiện thói quen này 2-3 lần/tuần đều đặn trong 2 tháng bạn sẽ thấy bài thuốc này phát huy hiệu quả đáng mong đợi.

Độ cay của ớt giúp bạn lưu thông máu dễ dàng
Độ cay của ớt giúp bạn lưu thông máu dễ dàng

Gừng tươi cũng có thể dùng để trị giãn tĩnh mạch chân

Gừng có tính nóng và đặc biệt có khả năng hòa tan Fibrin-chất làm đông máu, do đó gừng giúp giảm thiểu nguy cơ bị giãn tĩnh mạch. Người bệnh có thể dùng gừng tươi cắt thành lát mỏng, ngâm với nước rồi lọc lấy phần nước đã ngâm pha với mật ong để uống, sử dụng thức uống này đều đặn 2-3 lần/tuần vào mỗi buổi sáng. Hoặc bạn có thể dùng gừng tươi đã nướng, giã nát và đắp lên vùng chân bị giãn tĩnh mạch. Đây là một trong những bài thuốc nam gia truyền của ông bà ta từ xa xưa để chữa căn bệnh này.

Độ cay của ớt giúp bạn lưu thông máu dễ dàng
Độ cay của ớt giúp bạn lưu thông máu dễ dàng

Bắp cải xanh

Ngoài việc bổ sung bắp cải vào cơ thể bằng đường ăn uống thì bạn còn có thể sử dụng loại rau này như một bài thuốc nam chữa bệnh giãn tĩnh mạch khá tốt. Trong bắp cải chứa khá nhiều vi lượng và khoáng chất như vitamin A, D, E, Ca, K,…Người bệnh có thể dùng bắp cải tươi xay nhuyễn và đắp lên vùng da bị giãn tĩnh mạch trong khoảng 10-15 phút. Thực hiện đều đặn phương pháp này sẽ giúp bệnh thuyên giảm ít nhiều.

Sử dụng nha đam giúp giảm các triệu chứng của giãn tĩnh mạch chân

Các hợp chất có trong nha đam như axit salicylic, glucomannan… có tác dụng chống viêm, kháng viêm do đó nha đam thường được dùng để giảm các triệu chứng sưng đỏ và đau nhức ở người bị giãn tĩnh mạch. Với bài thuốc này, bạn chỉ đơn giản là dùng phần gel bên trong nha đam thoa nhẹ nhàng lên vùng chân bị giãn tĩnh mạch. Vừa thoa có thể vừa kết hợp massage nhẹ nhàng để tăng tính hiệu quả.

Nha đam giúp giảm các triệu chứng đau nhức do giãn tĩnh mạch
Nha đam giúp giảm các triệu chứng đau nhức do giãn tĩnh mạch

Tỏi

Ngoại trừ mùi nồng thì tỏi là liều thuốc tuyệt vời. Tỏi không chỉ giúp giảm viêm, mà còn giúp thải độc máu, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước ép của 3 tép tỏi cùng với dầu oliu để thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh, kết hợp với việc massage sẽ giúp cho bệnh giãn tĩnh mạch không tiến triển theo chiều hướng xấu đi.

Trên đây là một số bài thuốc nam đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà. Việc kết hợp các phương pháp chữa trị với nhau sẽ giúp cho người bệnh nhanh chóng thoát khỏi các cơn đau do suy giãn tĩnh mạch gây ra.

Xem thêm:

Top 6 loại thuốc, thực phẩm trị suy giãn tĩnh mạch hiệu quả
Suy van tĩnh mạch là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả
Hướng dẫn cách ngâm chân trị suy giãn tĩnh mạch hiệu quả
Bệnh suy giãn tĩnh mạch tay có nguy hiểm không?

0/5 (0 Reviews)
This entry was posted in Chưa phân loại. Bookmark the permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *